1. THÔNG BÁO VỀ VIỆC TUÂN THỦ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT KHI THAM GIA DIỄN ĐÀN

    Đề nghị toàn thể thành viên diễn đàn nghiêm túc tuân thủ Luật Chứng khoán, các quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến an ninh mạng, giao dịch điện tử và trách nhiệm cá nhân khi đăng tải, chia sẻ thông tin trên môi trường mạng, bao gồm các quy định tại Nghị định 174/2026/NĐ-CP. xem thêm

Đi đăng ký Thuế thôi anh em ơi !!!

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by damphumy4u, Jan 7, 2009.

Có 1486 người đang online, trong đó có 13 thành viên. 03:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. Có 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. bobylam

    bobylam Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Jul 2, 2008
    Likes Received:
    1
    bác này giống em thế. khi đi làm lương cao đóng thuế thu nhập cao bao nhiêu, bây h thất nghiệp ko được 1 đồng. bây h nghe nói có bảo hiểm thất nghiệp, khi nào đi làm lại phải tham gia vụ này mới được.
  2. HGiangVTC

    HGiangVTC Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Oct 28, 2008
    Likes Received:
    0
    nộp hồ sơ mãi rồi mà chưa thấy mã số đâu ... hay thuế còn chờ ... phong bì ...
  3. ciao_ciao

    ciao_ciao Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Mar 26, 2005
    Likes Received:
    0
    Không đăng ký MST thì sao hả các bác? Vẫn giao dịch bình thưòng đuợc chứ ạ? Nó sẽ trừ 0,1% mỗi lần giao dịch thay vì 20% lãi của 1 năm ạ. Cái vụ này rắc rối quá, tk của em o Kim Long, không biết ở đó ntn, có bác nào thạo cho em xin ít thông tin với. Thanks all.
  4. tvl1981

    tvl1981 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    May 18, 2004
    Likes Received:
    809
    Nhà đầu tư có thể lựa chọn 2 hình thức chịu thuế: Thu theo năm với mức khấu trừ 20% lợi nhuận hoặc thu theo từng giao dịch, cụ thể cộng 0,1% cho phí giao dịch bán.

    Tuy nhiên, ngay cả với các nhà đầu tư lựa chọn hình thức nộp thuế theo lợi nhuận từ mua bán chứng khoán, theo chỉ đạo từ Ủy ban Chứng khoán các công ty vẫn tạm thu thêm 0,1% phí giao giao dịch. Vào cuối năm, khi kết quả hạch toán lỗ lãi của tài khoản nhà đầu tư đã được xác định, khoản tạm thu này sẽ được hoàn trả một phần nếu nhà đầu tư thua lỗ. Trong trường hợp tài khoản có lãi, mức thu thêm hoặc hoàn thuế sẽ được tính toán dựa trên mức lãi mà người đầu tư có được sau một năm.

    Theo ghi nhận tại một số công ty chứng khoán, phần lớn nhà đầu tư đang lựa chọn việc trả thuế qua việc nộp 0,1% giá trị giao dịch bán, do phương thức này không cần đăng ký và đặc biệt đơn giản nếu nhà đầu tư đóng hoặc mở mới tài khoản tại các công ty chứng khoán. Hơn nữa, với những nhà đầu tư ít giao dịch, mức thu 0,1% có vẻ "mềm" việc bị trừ 20% vào lỗ lãi sau một năm.

    Link : http://sanotc.com/News/ViewItem.aspx?hl=vi&item=325214
  5. tvl1981

    tvl1981 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    May 18, 2004
    Likes Received:
    809
    Cứ yên tâm chơi đi, cuối năm rồi tính

    Cứ nghĩ là phí giao dịch 0.05% (cả mua+bán) đi nhé. Còn nếu được hoãn thuế thì càng tốt, ko quan trọng lắm

    Quan trọng là có lãi cái đã

    Múc...
  6. HGiangVTC

    HGiangVTC Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Oct 28, 2008
    Likes Received:
    0
    đúng ... cứ coi như cty ck thu thêm phí giao dịch 0,05% cho mỗi giao dịch mua bán là ok ngay ... tự nhiên chả thấy có gì nặng nề nữa
  7. damphumy4u

    damphumy4u Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Oct 22, 2008
    Likes Received:
    0
    em chỉ sợ cuối năm lại gặp rắc rối vì mấy thằng thuế điên thôi
    theo như bài báo này thì anh em mình k cần phải đi chọn phương án nhỉ, chỉ ông nào thik 20% thì mới đi kê khai nhỉ
    mí lại dạo này DN làm ăn ít lãi, nên em nghĩ chắc phòng thuế nó vắng
    hì, thui kệ, dịp cuối năm kiểu này nhiều thằng đi thanh toán thuế cả năm qua + đăng ký MST cho nhân viên
    em cứ chờ qua tết âm lịch chắc lúc ý vắng vẻ các bác nhở, hihi
    gL n gT cả nhà

Share This Page