1. THÔNG BÁO VỀ VIỆC TUÂN THỦ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT KHI THAM GIA DIỄN ĐÀN

    Đề nghị toàn thể thành viên diễn đàn nghiêm túc tuân thủ Luật Chứng khoán, các quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến an ninh mạng, giao dịch điện tử và trách nhiệm cá nhân khi đăng tải, chia sẻ thông tin trên môi trường mạng, bao gồm các quy định tại Nghị định 174/2026/NĐ-CP. xem thêm

Kêu gọi anh em F319 trình huyết thư xin quốc hội hoãn thuế thu nhập từ đầu tư Chứng khoán!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi MrRiver, 03/11/2010.

Có 5656 người đang online, trong đó có 13 thành viên. 04:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. Có 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 718 lượt đọc và 28 bài trả lời
  1. themnhieutien

    themnhieutien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Đã được thích:
    0
    ủng hộ bác. Bác đứng ra viết đơn đi, em xin đóng góp chữ ký
  2. pokemon2104_US

    pokemon2104_US Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Đã được thích:
    0
    ủng hộ bác,viết đơn đi rồi em ký ủng hộ
  3. Kfquan

    Kfquan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2004
    Đã được thích:
    242
  4. LaohacHCM

    LaohacHCM Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2009
    Đã được thích:
    0
    huyết thư thì cũng thế thôi, giờ này các cụ còn đang chiến đấu, để ý gì mấy cái vụ lẻ tẻ!
  5. MrRiver

    MrRiver Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chuẩn lắm! Nhưng chúng ta vẫn phải kêu gọi!!!!
  6. MrRiver

    MrRiver Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Xin mạn phép lấy cái ảnh anh em F319 đi cứu trợ miền Trung để các bác bình!
    [​IMG]
  7. MrRiver

    MrRiver Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Tien thue la cua dan, do dan dong gop va phuc vu loi ich cua dan


    [​IMG]

  8. dj_vni2010

    dj_vni2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Đã được thích:
    5
    Kêu với ai bác,nhà nước nó ng vậy thì kêu kiểu j.thuế vào nó thì nó có xèng là dc.ck ko lên thôi kịa mịa nó.tiền bố đầy nhà là dc.ck càng giảm nó càng giàu mà
  9. MrRiver

    MrRiver Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Biết thua lỗ để chọn phương án 20% thì anh em còn đầu tư làm gì?!!!?


    Để không rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ mà vẫn bị đóng thuế trong những năm tới, NĐT cần lường tính thấu đáo thiệt hơn của mỗi phương án nộp thuế.



    /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}






    Theo quy định hiện hành, NĐT có thể lựa chọn một trong hai phương án nộp thuế là 0,1% trên giá trị chứng khoán chuyển nhượng và thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận thu được từ đầu tư chứng khoán trong năm. Muốn nộp thuế theo phương án nào, NĐT phải đăng ký với cơ quan thuế ngay từ đầu năm.

    Tìm hiểu của ĐTCK cho thấy, hầu hết NĐT đều chọn phương án nộp 0,1% trên giá trị chuyển nhượng. Vì sự lựa chọn này nên khi TTCK diễn biến không thuận lợi từ đầu năm đến nay, NĐT bị lỗ nhưng vẫn phải đóng thuế. Điều này khiến họ bị "lỗ kép", nhiều ý kiến bày tỏ Bộ Tài chính nên xem xét để có hình thức "giải cứu".
    Tuy nhiên, kiến nghị của NĐT đã vấp phải sự không đồng tình từ Bộ Tài chính. Trao đổi với ĐTCK, ông Vũ Văn Trường, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, chính sách thuế đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh chứng khoán hiện hành không có gì bất hợp lý, nên không có căn cứ để xem xét điều chỉnh. Hơn nữa, việc điều chỉnh chính sách thuế theo các hướng miễn, giảm, hoặc chậm nộp thuế là thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
    Trả lời bức xúc của nhiều NĐT rằng, tuy họ đã đăng ký nộp thuế theo phương án 0,1% trên giá trị chuyển nhượng từ đầu năm, nhưng hiện do kinh doanh thua lỗ, thậm chí nhiều trường hợp lỗ nặng, nên họ kiến nghị cơ quan quản lý có biện pháp tháo gỡ để việc thực hiện nghĩa vụ thuế hợp lý hơn, ông Trường khẳng định, chính sách thuế không thể cứ chạy theo ý muốn của NĐT.

    Bản chất đề nghị này của NĐT là khi lãi nhiều họ muốn nộp thuế ít, nên chọn phương án nộp 0,1% trên giá trị chuyển nhượng mà không ai chọn phương án nộp theo thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận.

    Ngược lại, khi kinh doanh thua lỗ, NĐT lại muốn thay đổi phương án nộp thuế bằng cách chuyển sang nộp theo thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận, nghĩa là không phải nộp đồng thuế nào do hoạt động đầu tư, kinh doanh không có lãi.
    Theo ông Trường, khi thiết kế Luật Thuế thu nhập cá nhân, cơ quan soạn thảo đã giúp NĐT loại bỏ khả năng kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn phải nộp thuế, đó là cho phép chọn cách nộp thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận thu được trong năm. Tuy nhiên, NĐT không lựa chọn phương án này, nên họ phải chấp nhận rủi ro.

    NĐT cho rằng, nộp thuế theo cách này có thủ tục rườm rà, nên họ đành phải chọn phương án nộp 0,1% trên giá trị chuyển nhượng là không thuyết phục.

    Theo quy định, chỉ cần NĐT đăng ký chọn nộp theo thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận, cuối năm họ yêu cầu CTCK in sao kê giao dịch và ký xác nhận, kèm theo tờ khai thuế để làm thủ tục quyết toán thuế. Nếu kinh doanh thua lỗ, NĐT sẽ được hoàn thuế (số bị tạm khấu trừ theo thuế suất 0,1% trên giá trị chuyển nhượng).
    Trong bối cảnh bị cơ quan quản lý khước từ "giải cứu", bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam chia sẻ, để không rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ mà vẫn bị đóng thuế trong những năm tới, không còn cách nào khác NĐT phải tự cứu mình. Hơn ai hết, NĐT cần lường tính thấu đáo thiệt hơn của mỗi phương án nộp thuế để giảm thiểu rủi ro.

    Nếu NĐT cho rằng, vì ngại thủ tục thuế rườm rà, nên không có sự lựa chọn nào khác phải chọn phương án nộp 0,1% trên giá trị chuyển nhượng là không thuyết phục và chứng tỏ NĐT chưa ý thức hết trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của chính mình.
    Để giảm thiểu rủi ro của chính sách thuế, bà Cúc "mách nước": thực ra, trong 2 phương án nộp thuế, thì mỗi phương án đều có mặt lợi, mặt thiệt. Việc lựa chọn phương án nào có lợi nhất phụ thuộc vào dự báo diễn biến TTCK trong năm của NĐT.

    Nếu có cơ sở để tin rằng, TTCK diễn biến theo chiều hướng tích cực, khả năng kiếm lời cao, thì NĐT nên chọn phương án nộp 0,1% trên giá trị chuyển nhượng. Ngược lại, nếu dự báo TTCK không mang lại nhiều cơ hội kiếm lời, thậm chí nguy cơ thua lỗ cao, thì NĐT nên chọn phương án nộp theo thuế suất 20% trên tổng lợi nhuận.
    Theo Hữu Đạo
    ​

Chia sẻ trang này